Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Sữa Dumex khẳng định an toàn cho trẻ

Sữa Dumex Gold bước 2, 800gr (sản xuất 30/5/2013) đã được chứng minh là hoàn toàn an toàn sau thời điểm Bộ Công Nghiệp Cơ Bản New Zealand khẳng định: các lô đạm Whey cô đặc của Fonterra bị ngờ vực nhiễm khuẩn trước đây không bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum, không gây nguy hại tới người sử dụng - nhấn vào đây xem sữa dumex cho trẻ sơ sinh.

Theo đó, các sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr bị nghi nhiễm khuẩn Clostridium botulinum đã được Bộ Công nghiệp Cơ Bản New Zealand ra thông cáo khẳng định: Những lô đạm Whey cô đặc của của nhà cung cấp nguyên vật liệu Fonterra bị nghi ngờ nhiễm khuẩn trước đây không bị nhiễm khuẩn Clostridium botulinum. Kết quả này được Bộ Kỷ thuật Cơ Bản New Zealand khẳng định sau 195 cuộc xét nghiệm bằng nhiều phương thức kỹ thuật được tiến hành tại các phòng thí nghiệm tại New Zealand & Mỹ. Mặc dù vậy, trước khi có thông tin này từ bộ Công Nghiệp Cơ Bản New Zealand, các sản phẩm sữa Dumex Gold bước 2, 800gr của công ty Danone VN vẫn còn được Danone Việt Nam chủ động thu hồi. Để rồi không lâu, qua công tác tiến hành kiểm tra những sản phẩm sữa Dumex đã được Viện Vệ Sinh Y Tế Công Cộng – Bộ Y Tế & Trung Tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm – Sở Khoa học Công Nghệ Tp.HCM cho kết quả không phát hiện khuẩn Clostridium Botulinum.

sua dumex cho tre so sinh
Sữa Dumex được chứng minh không bị nhiễm khuẩn

Tập đoàn Danone với hệ thống thanh tra chất lượng nghiêm ngặt, chuyên về sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nổi tiếng trên toàn thế giới. Sản phẩm sữa Dumex trước khi được đưa ra thị trường, đã vượt qua hơn 1.000 bước rà soát trong quy trình sản xuất. Tuy vậy, Danone VN sau khi nhận được thông tin từ Fonterra về nguy cơ nhiễm khuẩn, vẫn quyết định tiến hành thu hồi phòng ngừa sản phẩm. Chú thích cho vấn đề này, đại diện Danone Việt Nam cho biết, Danone VN luôn đặt sức khỏe của trẻ là ưu tiên hàng đầu. Để phòng ngừa bất cứ rủi ro có thể xảy ra, ngay khi nhận được thông tin từ nhà cung cấp về khả năng sữa có khả năng bị nhiễm khuẩn, Danone Việt Nam ngay tức thời cho thu hồi sản phẩm sữa. Cho dù biết rằng việc thu hồi phòng ngừa này sẽ gây băn khoăn, hoang mang cho những ông bố, chị em phụ nữ đang cho con sử dụng sữa Dumex hoặc thậm chí cả việc mất đi những người tiêu thụ này & tình hình kinh doanh của công ty sẽ bị ảnh hưởng rất lớn nhưng không thể đánh đổi sức khỏe của bé bằng bất cứ giá nào. Danone VN vẫn sẽ tiến hành tiêu hủy và giao kết không bán trở lại trên thị trường, dù các sản phẩm này đã được kiểm duyệt & chứng nhận an toàn cho bé.

Trên thế giới, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng đã thực hành nhiều cuộc thu hồi sản phẩm với quy mô lớn mặc dù mức độ rủi ro rất thấp đặc biệt là đối với ngành thực phẩm dinh dưỡng dành cho bé em, vấn đề an toàn chất lượng luôn luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Điều này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp luôn đặt sự an toàn của khách hàng lên trên tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét