Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Một vài thực phẩm cho bé yêu thông minh hơn

Bên cạnh nhân tố về di truyền thì những thực phẩm cần thiết phối hợp cùng sự ăn uống cân bằng, khoa học là những tiêu chí hàng đầu có thể quyết định giúp bé yêu nhà bạn trở nên thông minh và nhanh nhẹn hơn. Nhiều mẹ hãy cùng tham khảo những thực phẩm dưới đây:

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Để bé yêu của bạn phát triển thông minh, các bậc ba mẹ nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm giàu omega-3 và DHA như cá hồi, cá mòi, cá trích, cá ngừ... Đó chính là sự chọn lọc rất tốt để bổ sung sự thông minh ở trẻ. Trong mỡ của cá hồi có chứa một lượng lớn Omega – 3, DHA & EPA, axit béo là những thành phần quan trọng, giúp trẻ phát triển não bộ & thông minh hơn, cũng như phát triển các kĩ năng tư duy tốt hơn những trẻ khác.

be yeu
Thực phẩm độc quyền cho bé yêu phát triển

Sữa và các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, phô mai, sữa chua…): Sữa có chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho nhu cầu cơ thể con người, đồng thời có chứa pro-te-in chất lượng cao giúp trẻ yêu phát triển trí thông minh toàn diện. Bên cạnh việc có chứa canxi, sữa cũng chứa nhiều loại vitamin & khoáng chất chẳng hạn như: vitamin A, B1, B2, C, sắt, kẽm, selen... mà cơ thể của chúng ta cần để đẩy mạnh tăng trưởng và phát triển của toàn bộ cơ thể cũng như duy trì tính năng sinh lý bình thường của trẻ. Hàm lượng DHA & ARA đa dạng trong sữa là nền tảng cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và giác mạc.

Thịt đỏ (thịt bò): Thịt bò là 1 trong nhiều loại thực phẩm giúp bé sơ sinh dễ tiêu hóa nhất. Tuy nhiên, thịt bò được phân loại dựa vào lớp thịt & hàm lượng chất béo có trong thịt và không phải miếng thịt bò nào cũng nhiều chất như nhau. Nhiều mẹ nên chọn loại thịt nạc khi chọn lọc thịt bò cho bé, có xấp xỉ 80% nạc & 20% chất béo, càng nhiều chất béo thì thịt càng mềm. Những mẹ có thể nhìn màu sắc của miếng thịt để biết đâu là miếng bò nhiều chất béo: thịt màu càng tối thì càng có ít chất béo và những miếng thị có màu sáng và các sợi mỡ chạy dọc như vân cẩm thạch thì sẽ có thừa chất béo hơn. Dẻ sườn bò, Ức bò là những phần thịt bò nhiều chất béo nhất. Phần thịt bò file hay còn gọi là thăn bò phù hợp cho trẻ nhất phù hợp cho bé ăn dặm bởi phần thịt thăn bò này vừa mềm, lại chẳng có quá nhiều sợi mỡ.

Trứng: Trứng là thực phẩm rất thiết yếu cho sự phát triển của trẻ yêu bởi được biết đến như một loại thực phẩm rất giàu protein, dưỡng chất và khoáng chất. Bên cạnh đó trứng cũng rất giàu DHA & lecithin giúp quá trình xây dựng màng tế bào não, không chỉ xúc tiến sự phát triển của của hệ thần kinh & cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển khỏe khoắn hơn, hàm lượng lớn axit amin là thành phần quan trọng trong việc sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Không chỉ vậy đó trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của trẻ. Chú ý cho trẻ ăn không quá 3-4 quả/tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét