Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Chắc chắn hàm lượng i-ốt trong sữa Morinaga phân phối tại Việt Nam

Sữa Morinaga sữa bột dành cho bé em Tập đoàn Morinaga, Nhật đã khẳng định sữa bột morinaga MeMua.vn phân phối chính thức tại VN đã được bổ sung i-ốt theo khuyến nghị của FAO/WHO

Trước thông tin một vài loại sữa bột dành cho bé em tại Nhật được cơ quan quản lý an toàn thực phẩm HK, Trung Quốc kiểm tra & phát hiện hàm lượng i-ốt trong thấp hơn khuyến cáo của Tổ chức Lương Nông Liên của Liên Hợp quốc, Tổ chức y tế thế giới (FAO/WHO), thời gian qua, các bà bẹ không khỏi băn khoăn, băn khoăn khi chọn mua sữa Morinaga cho trẻ. Về vấn đề này, các bà mẹ hãy yên tâm, tập đoàn Morinaga Nhật đã khẳng định sữa Morinaga đã được bổ sung i-ốt theo lời khuyên của FAO/WHO khi phân phối chính thức tại thị trường VN thông qua nhà phân phối chính thức là công ty Tnhh Thương mại và Dịch vụ Lê Mây. Morinaga cũng thông cáo các sản phẩm tìm thấy tại HongKong vốn không được phân phối chính thức tại Hồng Kông mà là sản phẩm dành cho thị trường Nhật.

sua morinaga
Sữa Morinaga tại VN đảm bảo đủ hàm lượng i-ốt

Tại Nhật, rong biển, cá biển là những thực phẩm được người dân Nhật Bản dùng hàng ngày. Đây sẽ là những thực phẩm rất giàu i-ốt nên các sản phẩm sữa trong nước của Nhật Bản sản xuất dành riêng cho bé em Nhật thường có hàm lượng i-ốt thấp. Chính phủ Nhật Bản không cho phép các nhà sản xuất bổ sung i-ốt vào sữa bột dành cho bé em tiêu thụ tại Nhật. Tuy vậy, Morinaga cũng khẳng định, khi sữa Morinaga được làm ra để phân phối ra thị trường nước ngoài, Morinaga đều đảm bảo về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt, tuân thủ nguyên vẹn các khuyến cáo của FAO/WHO. Điều đặc biệt, hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi & Chilmil phân phối tại Việt Nam cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn này bởi đối với các bé VN thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất thiết yếu.

Để thích hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em VN, sữa Morinaga được phân phối chính thức tại VN được bổ sung thêm một vài thành phần như sắt, kẽm, i-ốt,… Cụ thể, hàm lượng i-ốt của sữa bột Morinaga Hagukumi (số 1, dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi) là 61 µg/100 g sữa bột, ngang ngửa 13µg/100 kcal (cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal). Sữa Morinaga Chilmil (số 2, dành cho bé từ 6-36 tháng tuổi) có hàm lượng Iốt là 64,3 µg/100 g sữa bột, ngang ngửa khoảng 13µg/100 kcal (cao hơn lời khuyên của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal). Là 1 trong 10 hãng sữa lớn nhất thế giới, Morinaga cam kết tuân thủ các qui tắc của Tổ chức Y tế thế giới & pháp luật VN.

Ngoài ra, sữa Morinaga Hagukumi và Morinaga Chilmil khi phân phối tại VN đều có chứa Lactofferrin giúp làm tăng sức đề kháng, giúp bảo hộ các lợi khuẩn và tận diệt các vi khuẩn có hại, rất tốt cho trẻ. Một điều rất đặc biệt, sữa Morinaga Hagukumi & Chilmil đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC và 8357/2010/YT-CNTC ngày 28/7/ 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét