Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Thông tin mẹ cần biết khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa cho bé yêu

Để bảo hộ chống xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn đối với cơ thể non trẻ của bé, tiệt trùng bình sữa là công việc cần thiết hàng ngày. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều các nhãn hiệu máy tiệt trùng bình sữa. Thế nhưng, để chọn ra được một máy tiệt trùng bình sữa farlin Memua.vn nào tốt cho bé, các ông bố chị em phụ nữ cần lưu ý một số điểm sau.

Vật liệu khoang chứa bình sữa không được làm từ chất BPA: Bisphenol-A (BPA) là một hóa chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC rất độc hại, nguy hiểm, dễ dàng tách ra khỏi nhựa dưới công năng của nhiệt độ. Bởi thế, để bé tránh bị ảnh hưởng bởi các hóa chất độc hại, với các đồ dụng cụ ăn uống cho trẻ, bạn hãy loại bỏ tất cả các sản phẩm làm từ loại nhựa chứa chất BPA, tuyệt đối không nên chọn máy tiệt trùng bình sữa có chất liệu khoang chứa bình sữa làm từ chất này.

may tiet trung binh sua
Chọn mua máy tiệt trùng bình sữa cần lưu ý những gì?

Chú ý dung tích khoang chứa bình sữa: Thông thường, bạn sẽ tiếp kiệm được thời gian tiệt trùng với các máy tiệt trùng bình sữa sẽ có dung tích lớn, đặc biệt đối với bé bú bình thường xuyên. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa, hãy chọn loại máy có thể phù hợp với các kiểu kích cỡ bình sữa của trẻ nhà mình.

Lưu ý đến thời gian tiệt trùng, thời gian lưu trữ & công suất của máy: Nếu công suất của máy thấp thì thời gian để đun nóng cũng như bay hơi nước sẽ lâu hơn và ngược lại bởi công suất thông thường sẽ tỉ lệ nghịch với thời gian tiệt trùng bình sữa. Máy tiệt trùng bình sữa sẽ tiêu diệt vi khuẩn tiến gần tiệm cận với giá trị tuyệt đối với nhiệt lượng mạnh liên tiếp và lượng vi khuẩn sống xót vô cùng nhỏ ở một mức độ nào đó sẽ không còn nguy hại cho trẻ nhưng chúng sẽ có cơ may sinh trưởng trở lại khi nhiệt độ nguội dần. Kết quả là, với máy tiệt trùng bình sữa, công suất máy càng cao, thời gian tiệt trùng càng lâu thì lượng sống xót càng thấp, giúp cho thời gian lưu lại bình sữa sau giai đoạn làm nguội sẽ càng dài. Lưu ý thời gian lưu giữ bình được tính khi chẳng có sự xâm nhập vi khuẩn bên ngoài, thông thường, các hãng sản xuất cài đặt thời gian lưu giữ nằm trong ngưỡng an toàn trung bình khoảng 3h. Sau lúc tiệt trùng không thì mở nắp bình để tiếp xúc với không khí bên ngoài ta sẽ có thời gian lưu giữ bình sữa tối ưu. Không phải chỉ có đơn thuần dựa trên các thông số như công suất, thời gian, với loại máy có thời gian lưu giữ dài hơn còn phụ thuộc vào thiết kế đặc biệt của máy như hệ thống khóa chắn chắn, độ kín khít giữa các bộ phận,…

Giá thành & các công năng của máy: Máy tiệt trùng bằng điện dòng chất lượng cao được trang bị con chíp điện tử để có thêm các tính năng hỗ trợ bạn như: thảo chương thời gian và báo hiệu quá trình tiệt trùng bằng tín hiệu đèn hay màn hình KTS (còn gọi là máy tiệt trùng điện tử). Một số loại máy khác có thể thêm chức năng sấy khô, hâm sữa hay tiệt trùng bằng điện kết hợp bình tiệt trùng dùng cho lò vi ba hai trong một. Không cần những loại máy cao sang đắt tiền, một chiếc máy tiệt trùng giản đơn vẫn tận diệt vi khuẩn để bảo vệ bé yêu của bạn. Hãy xem xét đến mức độ nhu cầu và kinh tế gia đình bạn để chọn lọc một chiếc máy thích hợp cho bé yêu nhà bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét